Best Viewed in Mozilla Firefox, Google Chrome

அரிசி தவிட்டு எண்ணெயின் பயன்பாடுகள்(Uses of Rice bran oil)

அரிசி தவிட்டு எண்ணெயின் மணம் நல்ல சுவைக்கும் திறனையும், அதிலுள்ள படிகங்கள் விரிவடையும் தன்மையினையும் கொண்டதாகவும் இருக்கின்றன. டோகோபெரால் கொழுப்புகளை தக்கவைத்துக்கொள்ளும் வகையில் இந்த எண்ணெயினை சுத்தம் செய்தால் இதை ஒரு ஆண்டி ஆக்சிடென்ட்டாக உபயோகித்து பல்வேறு வகையான தின்பண்டங்கள் தயாரிப்பில் உபயோகிக்கலாம்

அரிசி தவிட்டு எண்ணெயின் முக்கியத்துவம் (Importance of Rice bran oil)

அரிசி தவிட்டு எண்ணெய் நெல்லின் உட்புற தோல் மற்றும் அதன் முளைவிடும் பகுதியிலிருந்து பிரித்தெடுக்கப்படுகிறது. அரிசித் தவிட்டு எண்ணெயிலுள்ள வைட்டமின் ஈ, ஒரைசனால் (இருதய வலியினை குறைக்கும் ஆண்டி ஆக்சிடென்ட்) மற்றும் பைட்டோஸ்டீரால்ஸ் (கொலஸ்ட்ராலை உறியும் தன்மையுடையவை) போன்ற சத்துகள் உடல் நலனுக்கு ஏற்றவை. இந்த எண்ணெய் மிக குறைவான சுவையுடன் இருப்பதால் ஆசிய கண்டத்தின் சமையல் முறைகளான வறுத்தல், பொரித்தல் போன்றவற்றிற்கு ஏற்றதாக இருக்கிறது. அரிசி தவிட்டு எண்ணெயில் மோனோ கொழுப்பு அமிலங்கள் அதிகமாக இருக்கிறது. ஒரு தேக்கரண்டி அரிசி தவிட்டு எண்ணெயில் 7 கிராம் மோனோ கொழுப்பும், மூன்று கிராம் கரைந்த கொழுத்தும், 5 கிராம் பாலி அன்சேச்சுரேட்டட் கொழுப்பும் உள்ளது. அரிசி தவிட்டு எண்ணெயில் உடல்

அரிசி தவிட்டு எண்ணெய் (Rice bran oil)

அரிசித் தவிட்டு எண்ணெய், அரிசித் தவிட்டிலிருந்து கொழுப்பு கரைப்பான்களைக் கொண்டு பிரித்தெடுக்கப்படுகிறது. அரசியிலிருந்தும் கொழுப்பு கரைப்பான்களைக் கொண்டு அரிசித்தவிட்டு எண்ணெயினைப் பிரித்தெடுக்கலாம். இந்த எண்ணெயில் அன்சேச்சுரேட்டட் கொழுப்பு அமிலங்கள் அதிக சதவிகிதத்திலும், இயற்கையான ஆன்டி ஆக்சிடன்ட்களும் உள்ளன. இந்த எண்ணெயினை ரீபைண் செய்து அதன் வாசனையினை நீக்குவதன் மூலம் சமையல் எண்ணெயாகப் பயன்படுத்தலாம். எண்ணெயினை பிரித்த பிறகு கிடைக்கும் அரிசித்தவிட்டில் இருக்கும் புரதம் எண்ணெயினை பிரித்தெடுப்பதற்கு முன்புள்ள தவிட்டிலுள்ள புரதத்தினை விட அதிகமாக உள்ளது. மேலும் எண்ணெய் பிரித்தெடுத்த பின்பு அத் தவிட்டில் கொழுப்பும் குறைவாக உள்ளது.

19
Sep

அரிசித் தவிடு (Rice bran )

அரிசித் தவிடு (Rice bran )

வணிகரீதியாக நெல்லிலிருந்து பெறப்படும் உப பொருட்களில் தவிடு மதிப்பு வாய்ந்ததாகும். அரிசித் தவிட்டில் அதிக அளவு கொழுப்புச்சத்தும் (15-20%) புரதச்சத்தும் உள்ளன. மேலும் வைட்டமின்கள், தாது உப்புகள் மற்றும் இதர உபயோகமான சத்துகளும் அரிசித்தவிட்டில் உள்ளன. மேலும் தவிட்டிலிருந்து சமையலுக்குப் பயன்படுத்தக் கூடிய எண்ணெயினை தயாரிக்கலாம். அரிசித் தவிட்டில் உள்ள சத்துகளால் கோழி மற்றும் இதர கால்நடைகளுக்கு இது தீவனமாகப் பயன்படுகிறது. கொழுப்பு நீக்கி திடப்படுத்தப்பட்ட அரிசித் தவிட்டில் அதிக அளவு புரதமும், வைட்டமின்களும், தாது உப்புகளும் இருப்பதால் மனிதர்களுக்கு உணவாகவும் கால்நடைகளுக்குத் தீவனமாகவும் பயன்படுகிறது. அரிசி ஆலைகளிலிருந்து பெறப்படும் சத்து மிகுந்த அரிசித்தவிடு முழுமையான தீவனமாகப் பயன்படுகிறது. நெல் உமி

19
Sep

நெல் உமி (Rice husk)

நெல் உமி (Rice husk)

நெல் உமியில் 38 சதவிகிதம் செல்லுலோஸும், 32 சதவிகிதம் லிக்னினும் இருக்கிறது. இதனால் விவசாயத்திலிருந்து கிடைக்கும் முக்கிய எரிபொருளாக நெல் உமி பயன்படுகிறது. ஒரு வருடத்தில் கிட்டத்தட்ட 80 மில்லியன் டன்கள் உமி உற்பத்தி செய்யப்படுகிறது. இது 170 மில்லியன் பேரல் எண்ணெயிலிருந்து கிடைக்கும் வெப்ப ஆற்றலை அளிக்கவல்லது. நெல் உமியில் 22 சதவிகிதம் சாம்பல் உள்ளது. இந்த சாம்பலில் 95 சதவிகிதம் சிலிகா உள்ளது. இந்தியாவில் நெல் உமி பாய்லர்கள், வீட்டு உபயோகத்திற்காக எரிபொருளாகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது

19
Sep

நெல் குருணை (Broken rice)

நெல் குருணை (Broken rice)

குழந்தைகளுக்கான உணவு தயாரிப்பதற்கும், மாவு உற்பத்திக்கும் நெல் குருணை பெருமளவு உபயோகப்படுத்தப்படுகிறது. நெல் குருணையிலிருந்து பிரித்தெடுக்கப்படும் ஸ்டார்ச் ஆனது மருந்து, துணிகள் தயாரிக்கும் தொழிற்சாலைகளிலும், இதர தொழிற்சாலைகளிலும் பயன்படுகிறது

நெல்லில் இருந்து கிடைக்கும் உப பொருட்கள் (BY PRODUCTS OF RICE )

ஆலையில் நெல் அரைக்கப்படுவதால் கிடைக்கும் தரம் வாய்ந்த உப பொருட்களாவன, அரிசி குருணை, நெல் உமி, அரிசித்தவிடு. இந்த உப பொருட்களை மதிப்புக்கூட்டிய பொருட்களாக மாற்ற தொழில்நுட்பங்கள் தற்பொழுது உள்ளன. நெல்லிலிருந்து கிடைக்கும் உப பொருட்களாவன

1. அரிசி குருணை

2. நெல் உமி

3. அரசித்தவிடு

4. அரிசித்தவிட்டு எண்ணெய்

மைசூர் மத்திய உணவு தொழில்நுட்பம் மற்றும் ஆராய்ச்சி நிலையத்தால் பரிந்துரைக்கப்படும் மேம்படுத்தப்பட்ட நெல் வேகவைக்கும் முறை (Improved parboiling method of CFTRI, Mysore, India (Batch)

நெல்லை வேகவைப்பதால் ஏற்படும் தீமைகள் (Disadvantages of parboiling)

1. வேக வைக்கும் நெல்லிலிருந்து அரிசியின் நிறம் நேரடியாக அரைக்கப்படும் நெல்லிலிருந்து கிடைக்கும் அரிசியின் நிறத்தினை விட அதிக மஞ்சளாக இருக்கும்

2. நெடுங்காலமாகப் பின்பற்றப்படும் நெல் வேக வைக்கும் முறையின் போது தேவையற்ற வாசனை வெளிப்படும்

3. வேக வைத்த நெல்லிலிருந்து பெறப்படும் அரிசி நன்றாக வேவதற்கு நேரடியாக நெல்லிலிருந்து அரைக்கப்படும் அரசியினை விடஅதிக நேரம் எடுத்துக்கொள்ளும்

4. வேக வைக்கும் முறையில் நெல் நீண்ட நேரம் ஊறவைக்கப்படுவதால் அதில் பூஞ்சான்களின் தாக்கம் ஏற்பட்டு பூஞ்சை நச்சுகள் அரிசியில் தோன்றும். இதனால் இந்த அரிசியினை உண்ணும்பொழுது உடல்நலக்கோளாறுகள் ஏற்படும்

5. வேகவைக்கும் போது உண்டாகும் அதிக வெப்பத்தால் அரிசியில் இயற்கையாக உள்ள எதிர் ஆக்சிடென்ட் பொருட

நெல்லை வேக வைப்பதால் ஏற்படும் நன்மைகள் (Advantages of parboiling)

1. வேகவைப்பதால் அரிசி கடினமாகவும், வெளிப்புறம் நல்ல வழவழப்பாகவும் மாறுவதால் அரிசி உடைவது குறைக்கப்பட்டு அதனால் குருணைகள் உருவாவதும் குறைக்கப்படுகிறது. வேகவைக்கப்படும் நெல்லிலிருந்து பெறப்படும் அரிசியில் 90 சதவிகிதம் வரை உடையாமல் இருக்கும். ஆனால் பச்சை நெல்லை நேரடியாக அரைப்பதால் பெறப்படும் அரிசியில் 50 சதவிகிதம் உடைந்து குருணைகளாக இருக்கும். வேக வைத்த நெல்லிலிருந்து கிடைக்கும் அரிசியின் மொத்த எடையில் குருணைகள் உருவாவது குறைவதால் நெல்லிலிருந்து பெறப்படும் அரிசியின் அளவு 3-5 சதவிகிதம் வரை அதிகரிக்கும்.

2. அரிசியின் கடினத்தன்மை மற்றும் அதன் வழவழப்பான மேற்புறத்தால் பூச்சிகள் அரசியினைத் தாக்காது

3. அரிசியினை வேகவைக்கும் போது கஞ்சியில் வெளியேறும் சத்துகளின் அளவு பச்சை நெல்

Copy rights | Disclaimer | RKMP Policies